สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยว แบบ Seed Seed ของคนชอบเที่ยว

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ผมได้เขียนบลอก Seed Seed สถานที่ท่องเที่ยว ของไทย Amazing Thailand ไม่ไปไม่รู้ เพื่อนเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศไทย ซึ่งในระยะนี้ ประเทศของเราได้ประสบปัญหาหลายอย่าง ทำให้นักท่องเที่ยว ลดน้อยลง ผมจึงถือโอกาส สร้างบลอกเพื่อนเรียก ความมั่ใจ และให้คนไทย ได้ออกไปเที่ยวใน สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ เมืองไทยของเรานั้น เป็นเมืองของการท่องเที่ยวอยู่แล้ว และ สถานที่ท่องเที่ยว ก็มีมากมาย ทั้ง สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นวัตถุ รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยว สมัยใหม่ ตอนนี้เราควรออกไปเที่ยวเพื่อ กระจายรายได้กันน่ะครับ ไทยไม่ช่วยไทย แล้วใครจะช่วยเรา ออกมาเที่ยวกันนะครับ จุ๊บๆ

วัดใหญ่ชัยมงคล สถานที่ท่องเที่ยว อยุธยา เชิงพุทธศิลป์

สวัสดีครับ มากันอีกแล้ววันนี้นายทีขอพาไปที่ วัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เชิงพุธศิลป์ เพราะเป็นวัดเก่าสมัยอยุธยา ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีความสวยงามมาก ใครไปอยุธยา ไม่ได้ไปเที่ยววัดนี้ผมถือว่า ไม่ได้มาอยุธยาครับ ผมเองเป็นคนไม่ชอบวัด แต่พอมาเจอรู้สึกทัศนคติเปลี่ยน วัดใหญ่ชัยมงคล เขามีประวัติยาวนานครับ ตั้งแต่ ในรัชกาลของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นที่พำนักของ สมเด็จพระวันรัตน์ ผู้เป็นพระเถระที่สมเด็จพระนเรศวรทรงให้ความเคารพ ในคราวที่ทรงกระทำยุทธหัตถี ชนะพระมหาอุปราชของหงสาวดี สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงพระพิโรธต่อบรรดาแม่ทัพนายกองที่ตามทัพไม่ทัน ทรงดำริจะลงพระราชอาญาประหารชีวิต
แต่สมเด็จพระวันรัตน์ได้ทูลขอพระราชทานชีวิตของแม่ทัพนายกองเหล่านั้นไว้ โดยยกเอาพุทธประวัติตอนที่เจ้าชายสิทธัตถะบำเพ็ญเพียรอยู่ใต้ต้นโพธิ์ ก่อนที่จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ต้องผจญมารอยู่ โดยลำพัง เปรียบเสมือนกับสมเด็จพระนเรศวรที่ต้องทรงกระทำยุทธหัตถีโดยลำพัง และได้ทูลแนะนำให้ทรงสร้างเจดีย์ใหญ่ขึ้นแทนการประหารชีวิต สมเด็จพระนเรศวรทรงเห็นด้วยและทรงให้สร้างพระเจดีย์ใหญ่ขึ้น ชื่อว่าพระเจดีย์ชัยมงคลประมาณ พ.ศ. 2135 มีความสูง 1 เส้น 1 วา เป็นเจดีย์ ที่สูงที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาจนทุกวันนี้

นับว่าเป็นวัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่ง เวลาเข้าไปนะดูน่ากลัวไงไม่รู้เพราะว่า วัดเก่าทั้งหมด รู้สึกเสียวๆ 555 เพราะผมไม่ค่อยเที่ยววัดซ่ะเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ผมว่าใครไปอยุธยา ก็อยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวคือ วัดใหญ่ชัยมงคล แล้วคุณจะไม่เสียใจที่
 ไปอยุธยา ก็อย่าลืมนั่ง ตุ๊กๆนะครับ

1 ความคิดเห็น:

สถานที่ท่องเที่ยว Feed ข้อมูล